latest Post

Premier League và nguy cơ biến động lớn nhất lịch sử

Đó là lời cảnh báo của các chuyên gia về ý định rời bỏ Liên minh châu Âu của Vương quốc Anh. Hiện tại theo luật lao động tại Anh, bất cứ cầu thủ nào có hộ chiếu EU đều có thể thi đấu và làm việc tại xứ sương mù.

 Premier League và nguy cơ biến động lớn nhất lịch sử - 1

Anh muốn rời khỏi EU vì phải chịu quá nhiều "gánh nặng"

Còn cầu thủ ngoài EU muốn thi đấu tại Anh bắt buộc phải đến từ các quốc gia ở top 50 trên bảng xếp hạng của FIFA và thi đấu 75% số trận của đội tuyển quốc gia trong 2 năm gần đây.

Từ 2010, đã có rất nhiều những cuộc thăm dò dân ý ở Vương quốc Anh về việc nên hay không nên xin ra khỏi EU, được gọi với cái tên Brexit (viết tắt của từ Britain và Exit). Ngày 23/6 tới sẽ có thêm một cuộc trưng cầu nữa, và nếu câu trả lời của số đông là "đồng ý", thì VQ Anh sẽ không còn thuộc EU.

Như vậy sẽ có tới hơn 400 cầu thủ bị tước phép quyền thi đấu tại Vương quốc Anh trong đó có hơn 1/4 đang chơi bóng ở xứ sương mù. Trong số những cái tên “xui xẻo” này có ngôi sao Kante của Leicester, Payet của West Ham hay Martial của MU - bộ ba nhiều khả năng lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2015-16.

 Premier League và nguy cơ biến động lớn nhất lịch sử - 2

Kante (trên) và Payet có thể sẽ không còn được đá ở Anh mùa tới

“Rời khỏi EU sẽ khiến bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề hơn mọi người nghĩ”, Rachel Anderson – một người đại diện – cho biết. “Chúng ta đang nói về một nửa số cầu thủ tại Premier League bị mất giấy phép lao động”.

Theo nghiên cứu của BBC, 3 đội bóng của giải Ngoại hạng Aston Villa, Newcastle và Watford sẽ mất 11 cầu thủ trong khi đội bóng hạng 2 Charlton Athletic cần phải tìm 13 sự thay thế nếu Brexit được thông qua.

Những năm gần đây các quan chức FA luôn cố gắng hạn chế số lượng cầu thủ nước ngoài ở một CLB để cho các tài năng trẻ bản địa có cơ hội phát triển. Brexit sẽ giúp mục đích trên thành hiện thực, nhưng ngược lại khiến Premier League khó có thể trở thành giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh khi bị  quá nhiều ngôi sao “quay lưng”. 

Let's block ads! (Why?)


188bet- link m88- bong88

About Ji Jung

Ji Jung
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét